Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Công văn nhập cảnh bảo lãnh cho người nước ngoài tạm trú

Công văn nhập cảnh bảo lãnh cho người nước ngoài tạm trú


Đối với trường hợp người nước ngoài muốn nhập cảnh, tạm trú tại Việt Nam thì một yêu cầu bắt buộc là phải có Công văn bảo lãnh tạm trú tại Việt Nam.

Vậy Công văn bảo lãnh tạm trú cho người nước ngoài là gì và thủ tục xin cấp công văn này như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó trong bài viết dưới đây.

Công văn nhập cảnh bảo lãnh cho người nước ngoài tạm trú


Công văn bảo lãnh cho người nước ngoài tạm trú là gì?


Công văn bảo lãnh cho người nước ngoài tạm trú tại Việt Nam là một văn bản pháp lý do Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an Việt Nam ban hành nhằm chấp thuận người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Theo đó, khi được cấp công văn này, người nước ngoài được phép dán thị thực nhập cảnh, tạm trú tại Việt Nam với nhiều mục đích như: du lịch, công tác, thăm thân…

Cụ thể, nội dung công văn bảo lãnh cho người nước ngoài tạm trú bao gồm:

  •  Thông tin về cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bảo lãnh.
  •  Thông tin cá nhân của người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tạm trú
  •  Thời gian nhập cảnh và lưu trú của người nước ngoài tại Việt Nam

Mẫu công văn bảo lãnh tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam


Để có được công văn bảo lãnh tạm trú tại Việt Nam thì người nước ngoài muốn nhập cảnh, tạm trú tại Việt Nam phải được cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bảo lãnh và gửi đơn xin bảo lãnh tạm trú cho người nước ngoài đến Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an xét duyệt.




Thủ tục xin công văn bảo lãnh cho người ngoài tạm trú tại Việt Nam


Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ


Người bảo lãnh điền thông tin vào các mẫu tờ khai trong đơn xin bảo lãnh cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, tổ chức ký và đóng dấu theo đúng quy định.

Lưu ý: Đối với trường hợp xin thị thực Việt Nam từ trên 3 tháng trở lên yêu cầu phải có Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động với người nước ngoài là người lao động…


Bước 2: Nộp hồ sơ, nhận giấy hẹn


Cá nhân hoặc nhân viên của doanh nghiệp, tổ chức nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an. (Lưu ý người đi nộp phải mang giấy giới thiệu của doanh nghiệp, CMND).

Nếu là ở miền Bắc thì nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội, miền Trung nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh tại Đà Nẵng và miền Nam nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh tại TP Hồ Chí Minh. Trường hợp xin nhận thị thực tại Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài thì doanh nghiệp, tổ chức phải đóng lệ phí Fax tại quầy làm thủ tục.


Bước 3: Nhận kết quả


Thời gian xét duyệt sau 5 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả kết quả cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có đơn xin bảo lãnh tạm trú cho người nước ngoài. Trong công văn Cục quản lý xuất nhập cảnh có ghi rõ thời gian nhập cảnh và nơi nhận thị thực của người nước ngoài.


Bước 4: Thông báo cho người nước ngoài


Khi có kết quả duyệt nhập cảnh thì cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bảo lãnh thông báo và

chuyển công văn cho người nước ngoài (có thể gửi thông qua bản chụp email, fax, hoặc

chuyển phát nhanh) để người nước ngoài làm tiếp thủ tục nhận thị thực.

Chúc bạn thành công!



Emoticon Emoticon