Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Tổng thống Trump ra sắc lệnh cấm nhập cảnh với một số nước sau 30/4

Tổng thống Trump ra sắc lệnh cấm nhập cảnh với một số nước sau 30/4


Tháng 5 tới, Tổng thống Trump sẽ xem xét lại sắc lệnh xin công văn nhập cảnh với chính quyền tư pháp tại các bang của Mỹ. Theo đó ngày 30/3, sau phán quyết của ông Thẩm phán Derrick Watson về việc cấm nhập cảnh sửa đổi, các chính quyền bang khác đã đệ đơn kháng cáo lên tòa án liên bang tại Hawaii để phản đối phán quyết của Derrick.

tong-thong-trump


Ngày 15/3 Thẩm phán Watson tại tòa án Hawaii đã ra sắc lệnh đình chỉ thực thi hạn chế sửa đổi nhập cảnh của tổng thống Donald Trump vì sắc lệnh này có tính chất phân biệt chủng tộc.

Sau ngày 15/3, sắc lệnh trên đã gặp phải phản đối của Thẩm phán tại Tòa án liên bang Maryland vì lí do phân biệt tôn giáo của những người theo đạo hồi.

Sắc lệnh cấm nhập cảnh trên đã được Tổng thống Donald Trump ký vào ngày 6/3 với sửa đổi một số điều lệnh liên quan đến xin công văn nhập cảnh vào Mỹ đối với người da màu và người theo đạo tôn giáo, đạo Hồi, ...

Theo đó, sắc lệnh trên hủy bỏ các lệnh nhập cư đối với các công dân Iraq. Đây là một trong các nước nằm trong danh sách đen cấm nhập cảnh của Mỹ trước đây.

Ngoài ra, theo ông Trump cho biết, công dân Syria sẽ không còn bị cấm nhập cảnh vào Mỹ như sắc lệnh trước. Dù đây là một điều khoản mới trong sắc lệnh của ông Trump nhưng vẫn bị các giới chức liên quan cho rằng đây vẫn là một thách thức đối với nền tảng Hiến pháp mới khi sự phân biệt tôn giáo xuất hiện trong sắc lệnh của Tân tổng thống.

Dịch vụ xin công văn nhập cảnh tại Sài Gòn

PHÒNG DU LỊCH THÁI DƯƠNG TOURISM

dich-vu-xin-cong-van-nhap-canh


SĐT: 091 594 6427 - Mr.Sang (Call, Zalo, Viber) - Tư vấn miễn phí

Email : hotro@dulichthaiduong.com 

Website : Tổng đài đặt vé​ | Xin gia hạn visa | Tổng đài vé máy bay | Hội du lịch |

Xem thêm: Mẫu công văn nhập cảnh Việt Nam


Emoticon Emoticon